Tháng 05, 2017
Thứ ba
Thứ Sáu, ngày 21/04/2017 18:58 PM (GMT+7)

Người Sài Gòn đến trạm xe buýt được xài xe đạp công cộng

Người dân có thể dùng xe đạp công cộng để di chuyển đến các trạm xe buýt hoặc trên quãng đường ngắn tại khu vực trung tâm TP HCM

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho biết trong năm 2017 sẽ thực hiện 7 nhóm giải giải pháp nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, chủ yếu là xe buýt.

Đáng chú ý, Sở GTVT đang nghiên cứu cho thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm TP, nhằm tạo điều kiện cho người dân sử dụng để đi lại giữa các trạm xe buýt đến địa điểm gần nhà hoặc di chuyển trên những đoạn đường có cự ly ngắn.

Hiện Sở GTVT đang làm việc với đơn vị tư vấn về cách quản lý xe đạp công cộng, dự kiến sẽ dùng khóa điện tử để quản lý xe và thông tin về hành khách cũng được lưu lại khi sử dụng.

Người dùng xe trong 1 giờ có thể được miễn phí và cũng có thể trả xe ở các trạm khác nhau, không nhất thiết phải ở nơi nhận xe…

Người Sài Gòn đến trạm xe buýt được xài xe đạp công cộng - 1

Nhiều khu vực, khoảng cách từ nhà đến các trạm đón xe buýt khá xa nên cũng là một nguyên nhân khiến nhiều người không lựa chọn xe buýt để đi lại. Tuy nhiên, sắp tới, người dân có thể sử dụng xe đạp để di chuyển

Song song với phương án trên, Sở GTVT cũng thông tin sẽ thực hiện thí điểm một số tuyến đường có làn đường riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt hoạt động (dự kiến sẽ tổ chức trên đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu).

Ngoài ra, một số giải pháp phát triển hệ thống xe buýt khác cũng được thực hiện đồng bộ như nghiên cứu sử dụng loại xe buýt nhỏ, từ 9 chỗ kết nối giữa mạng lưới xe buýt thông thường với xe buýt nhanh (BRT) và metro…

Vẫn theo theo Sở GTVT TP HCM, trong giai đoạn 2018 – 2020, sở sẽ tiếp tục thực hiện 6 nhóm giải pháp phát triển hệ thống giao thông công cộng và 1 nhóm giải pháp để hạn chế xe cá nhân.

Cụ thể như xây dựng kế hoạch và triển khai một số khu đi bộ ở trung tâm TP; ban hành cơ chế quản lý niên hạn sử dụng, khí thải đối với xe máy; nghiên cứu thu phí đỗ xe đối với ô tô theo hướng mức phí tăng dần từ ngoại thành vào khu trung tâm, cấm xe cá nhân lưu thông vào một số trục đường chính hoặc các tuyến đường nhất định vào giờ cao điểm…

Theo G.Minh (Người lao động)

Tin đọc nhiều

Thực hư về hầm mộ bí ẩn chứa đầy vàng tại Hà Nam Dù chưa một ai tận mắt thấy vàng trong hầm mộ phía sau nhà...
Phát hiện thi thể nghi là thầy giáo mất tích sau khi đăng “Để đây và không nói gì” lên facebook Thi thể một người đàn ông được tìm thấy trên Vịnh Hạ Long...
TP.HCM thông tin về việc Phó chủ tịch quận 1 không xuống đường “Nội dung được một tờ báo đăng về nguyên nhân ông Hải ngưng...
Làng “xuất khẩu cô dâu”: Có những chuyện vui nhưng không hiếm chuyện buồn! Hiện nay, chuyện ra nước ngoài xuất khẩu lao động hoặc kết...