Tháng 04, 2018
Chủ nhật
Thứ Sáu, ngày 29/05/2015 15:16 PM (GMT+7)

Sà lan kẹt cứng dưới cầu qua sông Sài Gòn

Chiếc sà lan hàng trăm tấn kẹt cứng dưới cầu sắt Bình Lợi cũ khiến giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy bị “tê liệt”.

Vụ việc xảy ra vào sáng 29.5 tại cầu đường sắt Bình Lợi (đoạn giáp ranh quận Bình Thạnh và Thủ Đức, TP.HCM).

Sà lan kẹt cứng dưới cầu qua sông Sài Gòn - 1

Sà lan kẹt cứng dưới cầu qua sông Sài Gòn - 2

Chiếc sà lan hàng trăm tấn kẹt cứng dưới cầu sắt Bình Lợi cũ khiến giao thông các tuyến đường sắt, đường bộ, đường thủy “tê liệt”.

Lúc 6h30, chiếc sà lan nặng hàng trăm tấn lưu thông trên sông Sài Gòn hướng từ TP.HCM về Bình Dương. Khi vừa tới cầu Bình Lợi, mực nước sông dâng cao khiến phần đầu của chiếc sà lan dính cứng dưới gầm cầu sắt.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chủ sà lan đã điều một chiếc sà lan khác đến bơm nước vào sà lan gặp nạn nhằm cho sà lan này chìm thấp xuống nhưng bất thành.

Sà lan kẹt cứng dưới cầu qua sông Sài Gòn - 3

Sau sự cố, chủ sà lan điều một chiếc sà lan khác đến bơm nước vào để hạ chiếc sà lan gặp nạn xuống nhưng không thành

Sà lan kẹt cứng dưới cầu qua sông Sài Gòn - 4

Nhiều móc neo của chiếc sà lan vướng vào các thanh sắt dưới chân cầu, công nhân phải dùng máy hàn cắt các mỏ neo sắt.

Nhân viên gác cầu, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy, Cảng vụ hàng hải, lực lượng cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TPHCM có mặt “giải cứu” chiếc sà lan. Lực lượng chức năng chặn tất cả các phương tiện đường bộ, đường thủy qua đây. Tuyến đường sắt được phong tỏa. Nhiều thợ hàn phải cắt các trụ neo của chiếc sà lan vướng vào trụ cầu.

Đến 9h15, chiếc sà lan được “giải cứu”. Lực lượng chức năng giám định va chấn và ảnh hưởng của vụ va chạm đến kết cấu của cầu Bình Lợi.

Trước đó, ngày 1.4.2015 và ngày 4.12.2013, một chiếc tàu chở dầu và một chiếc sà lan chở cát cũng đã bị mắc kẹt tại cầu Bình Lợi nhiều giờ đồng hồ.

Sà lan kẹt cứng dưới cầu qua sông Sài Gòn - 5

Cầu đường sắt Bình Lợi được xây dựng và hoàn thành năm 1902. Đến nay cây cầu này đã 113 tuổi.

Cầu đường sắt Bình Lợi được xây dựng và hoàn thành năm 1902. Đây cũng là cây cầu vượt sông Sài Gòn đầu tiên. Sau 113 năm khai thác, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, chiều cao thông thuyền hiện tại của cầu chỉ 1,8 m nên khi có thủy triều lên, nhiều tàu, thuyền đã mắc kẹt dưới gầm cầu. Ngày 28.4, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TPHCM và tỉnh Bình Dương đã động thổ dự án xây dựng cầu đường sắt Bình Lợi để thay thế cầu đường sắt Bình Lợi hiện nay.

Theo Dương Thanh (Dân Việt/Rspca)

Tin đọc nhiều

Sau “lệnh cấm”, gầm cầu tại TPHCM vẫn bị “xẻ thịt” Thông tư 35 của Bộ Giao thông vận tải đã chính thức có hiệu...
TP.HCM không 'đẩy đuổi' người nhập cư Cứ 5,5 năm, dân số TP.HCM tăng 1 triệu người. Dự báo 5 năm...
Soi người chết để chơi lô đề Tai nạn, nhà cháy... là nỗi đau, nhưng lại là "niềm hy vọng"...
Công chiếu phim Chiến tranh Việt Nam từ tài liệu giải mật của tình báo Mỹ Vào 21h từ 24-26/4/2018, trên kênh HTV9 sẽ trình chiếu phim...