Tháng 08, 2018
Thứ tư
Thứ Sáu, ngày 25/04/2014 07:09 AM (GMT+7)

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh vụ quảng cáo clip trẻ chết vì sởi

Trước thông tin Vinaphone quảng cáo, mời gọi soạn tin nhắn để xem clip trẻ tử vong vì bệnh sởi, Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh.

Ngày 24/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến việc mạng Vinaphone nhắn tin có thu phí để xem clip, gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, văn bản nêu rõ: “Mấy ngày qua, một số báo, trang mạng đăng tin, bài phản ánh việc mạng Vinaphone nhắn tin và thu phí với nội dung: Xem clip “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên cả nước”… gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh vụ quảng cáo clip trẻ chết vì sởi - 1

 Tin nhắn quảng cáo phản cảm của Vinaphone.

Trước đó, thông tin Vinaphone lợi dụng cái chết của trẻ do mắc sởi để phục vụ mục đích kinh doanh, đại diện Vinaphone đã lên tiếng xác nhận nội dung tin nhắn như sau:

“(QC) ‘Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi’; ‘Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước’ đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau khuyến mại 5.000 đồng/tuần) để cập nhật clip mới nhất từ Vinaphone. Từ chối QC, soạn TC gửi 18001091”.

Trả lời báo chí, đại diện truyền thông của Vinaphone cho biết, mục đích của tin nhắn là cập nhật các thông tin, cảnh báo tác hại, cũng như các video hướng dẫn cách phòng chống bệnh sởi trên cổng dịch vụ video clip.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá nên tiêu đề các video clip được trích dẫn không phù hợp gây phản cảm, gây hiểu lầm về việc thu phí xem các video clip của chương trình.

Theo đại diện Vinaphone, ngay sau khi nhận được các phản ánh từ khách hàng và báo chí, nhà mạng này đã dừng phát tin quảng bá, gỡ bỏ các clip có tiêu đề không phù hợp.

DT

Tin đọc nhiều

Cầu gỗ lim ven sông Hương xuất hiện vết nứt trên mặt gỗ Những ngày gần đây, chiếc cầu gỗ lim 'siêu sang' ở Huế lại một...
'Siêu cao thủ' viết chữ đẹp bật mí bí quyết Các mẹ có con học lớp 1 cùng học bí quyết giúp trẻ viết chữ...
Đoàn tụ Hàn - Triều: Giấc mơ được ôm người thân lần cuối trong đời Sáng 20/8, những chuyến xe từ Hàn Quốc đã vào lãnh thổ Triều...
Công bố “đường dây nóng” 75 bệnh viện ở Hà Nội Bộ Y tế vừa công bố đường dây nóng của 75 bệnh viện trên địa...