Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 20:51 PM (GMT+7)

Trạm BOT Cai Lậy sẽ giữ nguyên vị trí cũ?

Bộ Giao thông Vận tải sẽ sớm làm việc với tỉnh Tiền Giang để chốt phương án thu phí BOT Cai Lậy. Dự kiến trạm vẫn giữ nguyên vị trí, giảm giá và kéo dài thêm thời gian thu phí.

Thông tin từ UBND tỉnh Tiền Giang ngày 10-11 cho biết Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh này trong tuần tới để chốt phương án thu phí trở lại với trạm BOT Cai Lậy, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trạm BOT Cai Lậy sẽ giữ nguyên vị trí cũ? - 1

Trạm BOT Cai Lậy từng bị kẹt xe khi đưa vào thu phí

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT làm việc với địa phương nghiên cứu triển khai thu phí BOT Cai Lậy theo phương án 1 để tránh ảnh hưởng dây chuyền đến các dự án khác. Cụ thể, Bộ GTVT sẽ họp với UBND tỉnh Tiền Giang về phương án giảm phí chung cho tất cả các phương tiện, mở rộng vùng giảm phí cho các phương tiện khu vực lân cận trạm Cai Lậy...; báo cáo Chính phủ để xem xét triển khai. 

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an phối hợp với địa phương bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình chống đối, quậy phá, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Theo phương án 1 do UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất, giữ nguyên vị trí trạm BOT Cai Lậy hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu. Trong đó các phương tiện nhóm 1 (xe 4 chỗ) giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt. Đây là mức thu thấp nhất trong tất cả các dự án BOT trên Quốc lộ 1 hiện nay.

Đồng thời mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận. Với phương án này, thời gian hoàn vốn đầu tư dự án khoảng 15 năm 9 tháng.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động từ ngày 1-8-2017, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng. Sau đó dự án bị một số lái xe phản đối, nên phải dừng tới nay.

Theo M.Sơn (Người Lao động)

Tin đọc nhiều

Những điều cần biết để không bị “quê” khi đi metro Đi trên tàu đường sắt đô thị mà “ăn vặt”, không nhường chỗ...
Ông Trần Hoàng Ngân làm Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM Ông Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP HCM, được...
Cuối thế kỷ 21, 20% diện tích TP.HCM sẽ chìm trong nước Theo kịch bản biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi...
Tiến sỹ kinh tế được phê chuẩn giữ chức chủ tịch Cần Thơ Ông Lê Quang Mạnh quê huyện Mỹ Đức, Hà Nội, là tiến sĩ kinh...