Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Hai, ngày 03/12/2018 07:23 AM (GMT+7)

Vietjet xin lỗi hành khách sau sự cố hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Trong thông cáo báo chí phát đi tối 2/12, Vietjet gửi lời xin lỗi cùng hành khách về sự cố ngoài mong muốn.

Vietjet xin lỗi hành khách sau sự cố hạ cánh tại Buôn Ma Thuột - 1

Chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của Vietjet

Tin từ hãng hàng không Vietjet, hôm 2/12 đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321. Dữ liệu hộp đen đang được các cơ quan liên quan giải mã, phân tích. 

Liên quan đến thông tin về công tác ứng phó và khắc phục sự cố hạ cánh chuyến bay VJ356 tại Buôn Ma Thuột, Vietjet cho biết chuyến bay VJ356 xuất phát từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố bánh mũi trong quá trình hạ cánh. Tàu bay dừng lại trên đường cất hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách đều an toàn.

Đại diện Vietjet cho biết, tổ bay đã xử lý tình huống nhanh chóng theo quy trình. Ngay khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã triển khai và hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự. Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi tàu bay.

Hãng hàng không cũng đã lập tức khởi động uỷ ban ứng phó. Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) cử lãnh đạo trực tiếp tham gia tại trung tâm chỉ huy. Tổng công ty cảng hàng không (ACV), cùng các đơn vị nhanh chóng triển khai công tác phối hợp cứu hộ và khắc phục.

Hành khách sau đó lấy hành lý tại băng chuyền như chuyến bay bình thường. Chỉ có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, trong đó, có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Vietjet đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

“Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi cùng hành khách về sự cố ngoài mong muốn”, đại diện Vietjet nói và cho biết thêm: Chuyến bay được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15/11/2018. Cơ trưởng của chuyến bay là người nước ngoài, có kinh nghiệm 8.334 giờ bay. Ngay sau sự cố, Vietjet tạm đình chỉ tổ bay để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh sự cố, giảng bình.

Việc đình chỉ tổ bay là thủ tục trong quá trình đánh giá sự cố hàng không. Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân hoặc lỗi liên quan. Hiện tại, Vietjet đang phối hợp với nhà chức trách hàng không, cơ quan giám định bảo hiểm quốc tế và nhà sản xuất máy bay Airbus để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Cũng trong ngày 2/12, chiếc lốp thứ 2 bị văng ra sau sự cố hạ cánh của Vietjet đã được tìm thấy. 

Đến nay, Cục Hàng không VN đã thu thập thông tin, dữ liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố hàng không. Tổ điều tra của Cục Hàng không VN đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cục Hàng không VN và hãng hàng không đã đình chỉ tổ bay trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

T.Bình (Báo Giao thông)

Tin đọc nhiều

Dịch tả heo châu Phi lan rộng, Thừa Thiên Huế khẩn cấp khống chế Tính đến ngày 23/5, dịch tả heo châu Phi đã xảy ra trên địa...
Vụ 'làm mới di tích': Chủ tịch tỉnh yêu cầu thu hồi triệt để đá cũ Liên quan đến vụ 'làm mới' di tích Kinh thành Huế, Chủ tịch...
Bà già cầm nón lá, bao tải trộm đồ trong các shop quần áo rồi mang hàng ra vỉa hè bày bán Tranh thủ lúc nhân viên shop quần áo đang chú tâm chọn đồ...
Siết chặt, dự án trên 1.200 tỷ mới được gọi vốn BOT Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến việc chỉ cho phép thực...