Tháng 09, 2018
Thứ sáu
Thứ Hai, ngày 13/04/2015 19:00 PM (GMT+7)

Vụ “7 năm học không viết nổi tên mình”: Buông lỏng đào tạo

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, học sinh 7 năm không viết nổi tiên mình là do Ban giám hiệu trường buông lỏng quản lý chỉ đạo, thiếu sâu sát thực tế…

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ngay sau khi được thông tin về tình trạng một số học sinh đang học tại trường Tiểu học A Túc và trường Tiểu học và THCS A Dơi (Hướng Hóa – Quảng Trị) không biết đọc, biết viết do Báo Nông thôn Ngày nay phản ánh, Bộ GD ĐT đã cử đoàn công tác vào làm việc trực tiếp xác minh.

Qua trao đổi với Ban giám hiệu, giáo viên, cha mẹ học sinh và kiểm tra thực tế, Bộ GD ĐT khẳng định, nội dung báo NTNN phản ánh đúng sự thực.

Cụ thể, 3 em học sinh Hồ Văn Thế, Hồ Văn Quyền (lớp 5) và Hồ Văn Thùy (lớp 4) không đọc được, chỉ viết được một vài chữ đơn giản. Phòng khám khu vực vùng Lìa và Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa chứng nhận đây là 3 học sinh khuyết tật. Em hồ Văn Thùy và Hồ Văn Thế có vấn đề thần kinh, Hồ Văn Quyền bị điếc bẩm sinh. Còn em Hồ Xuân Luật được xác minh không thường xuyên đến trường nhưng vẫn được giấy khen học sinh tiên tiến.

Tại trường Tiểu học và THCS A Dơi, 3 em Hồ Văn Thắng, Hồ Văn Nhơ và Hồ Văn Hơm (lớp 7) hạn chế khả năng đọc, tính toán chỉ làm được những bài cộng, trừ đơn giản, không đạt yêu cầu học sinh trình độ lớp 7.

Vụ “7 năm học không viết nổi tên mình”: Buông lỏng đào tạo - 1

Anh Hồ Văn Đức lo lắng khi con trai Hồ Văn Thế (lớp 5B, trường Tiểu học A Túc) năm nào cũng lên lớp nhưng không biết chữ.  (Ảnh: Ngọc Vũ- Nông thôn Ngày nay)

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, để xảy ra tình trạng trên, trước hết do giáo viên thiếu tinh thần trách nhiệm, không thực hiện đúng quy chế chuyên môn, không báo cáo thật chất lượng học sinh, không có giải pháp khắc phục tình trạng yếu kém. Ban giám hiệu trường buông lỏng quản lý chỉ đạo, thiếu sâu sát thực tế, không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý chất lượng.

Trường tiêu học A Túc không có hồ sơ giáo dục cho học sinh khuyết tật, không có giải pháp riêng phù hợp với những đặc điểm sức khỏe và khả năng nhận thức của những học sinh này. Cả hai trường đều không thực hiện việc nghiệm thu bàn giao chất lượng học sinh từ lớp dưới lên lớp trên.

Phòng GD ĐT Hướng Hóa và Sở GD ĐT Quảng Trị không chỉ đạo nghiêm túc việc này, công tác thanh tra lỏng lẻo, không phát hiện được thiếu sót.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý dạy học của giáo viên, có kế hoạch cụ thể giúp đỡ những học sinh “ngồi nhầm lớp”, bố trí giáo viên có kinh nghiệm phụ đạo, kèm cặp cho các em, cuối năm bàn giao chất lượng giáo dục theo đúng quy định.

Theo Diệu Thu (Dân Việt)

Tin đọc nhiều

TP.HCM lắp hơn 500 camera giám sát thu phí ô tô đậu lòng đường TP.HCM lắp hơn 500 camera giám sát (có thể theo dõi trực...
Phố lồng đèn Sài Gòn rực rỡ trước trung thu Gần đến Tết Trung thu, Phố lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học...
'Siêu cao thủ' viết chữ đẹp bật mí bí quyết Các mẹ có con học lớp 1 cùng học bí quyết giúp trẻ viết chữ...
Soi người chết để chơi lô đề Tai nạn, nhà cháy... là nỗi đau, nhưng lại là "niềm hy vọng"...