Tháng 10, 2020
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 25/09/2019 07:32 AM (GMT+7)

AI giúp các tổ chức giáo dục đổi mới sáng tạo nhanh hơn gấp hai lần

Microsoft vừa công bố nghiên cứu khoa học cho thấy, Trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ giúp các tổ chức giáo dục thực hiện đổi mới sáng tạo nhanh hơn gấp hai lần.

Kết quả này được chỉ ra từ Nghiên cứu Trang bị cho tương lai: Đánh giá sự tăng trưởng của Châu Á Thái Bình Dương với AI trong ngành giáo dục. Đây là nghiên cứu do Microsoft Châu Á và IDC Châu Á Thái Bình Dương phối hợp thực hiện.

AI giúp các tổ chức giáo dục đổi mới sáng tạo nhanh hơn gấp hai lần - 1

Theo Microsoft AI sẽ giúp các tổ chức giáo dục thực hiện đổi mới sáng tạo nhanh hơn gấp hai lần.

Nghiên cứu được thực hiện tại 15 thị trường trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Nghiên cứu này vừa được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Châu Á về Giáo dục và Kỹ năng (ASES) diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 22 đến 24 tháng 9 năm 2019.

Theo Microsoft, nhiều tổ chức giáo dục đã và đang bắt đầu thu thập dữ liệu, thực hiện các phân tích chuyên sâu, nhằm nâng cao kết quả đầu ra của sinh viên. 

AI giúp các tổ chức giáo dục đổi mới sáng tạo nhanh hơn gấp hai lần - 2

Theo nghiên cứu, ba lý do hàng đầu khiến các nhà lãnh đạo giáo dục ứngdụng AI vào công tác giáo dục đó là: (1) cải thiện tương tác với học sinh sinh viên, (2) nâng cao nguồn kinh phí thu được và (3) thúc đẩy nhiều sáng kiến đổi mới hơn. 

Các tổ chức giáo dục đã áp dụng AI cho biết họ đã nhìn thấy sự cải thiện từ 11% đến 28% xét về các khía cạnh trên.

Dự kiến đến năm 2021, các cơ sở giáo dục sử dụng AI sẽ có bước nhảy vọt về nguồn kinh phí thu được, dự kiến sẽ tăng 3,7 lần, cao hơn hầu hết các ngành khác ở Châu Á Thái Bình Dương.

Mặc dù 75% các nhà lãnh đạo giáo dục tham gia khảo sát đồng ý rằng AI sẽ giúp cải thiện và nâng cao tính cạnh tranh của các cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, chỉ có 32% các cơ sở ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã bắt đầu hành trình AI hóa.

Khi so sánh với các ngành khác tại Châu Á Thái Bình Dương về mức độ sẵn sàng ứngdụng AI, ngành Giáo dục hiện đang đứng phía sau về khía cạnh Dữ liệu, Chiến lược -Đầu tư cũng như Văn hóa. 

Theo nghiên cứu này, đa số quản lý (61%) và nhân viên (61%) tin rằng AI giúp thực hiện công việc hiện tại hiệu quả hơn hoặc giảm thiểu các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. 

Ngoài ra, 21% các quản lý tin rằng AI sẽ tạo ra việc làm mới và 13% nhân viên cũng đồng ý như vậy.

Nghiên cứu Trang bị cho tương lai: Đánh giá sự tăng trưởng của lĩnh vực Giáo dục với AI tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được thực hiện với sự tham gia của 207 lãnh đạo doanh nghiệp và 150 nhân viên thuộc ngành giáo dục, trên tổng số 1.605 lãnh đạo doanh nghiệp và 1.585 nhân viên tham gia nghiên cứu từ các ngành khác nhau trong khu vực. Trong đó, lãnh đạo doanh nghiệp: Lãnh đạo doanh nghiệp và người chịu trách nhiệm về CNTT của các tổ chức có hơn 250 nhân viên. Họ là những người ra quyết định liên quan đến việc định hình chiến lược kinh doanh và kỹ thuật số của tổ chức nơi họ làm việc. Nhân viên: Người tham gia khảo sát là những người có hiểu biết về Trí thông minh nhân tạo ngày nay và không đóng vai trò trong quá trình ra quyết định trong tổ chức của họ.

Thảo Hiền

Tin đọc nhiều

Niên biểu thời lập quốc Việt Nam có phải từ 4000 năm trước? Quan niệm truyền thống cho rằng lúc xuất hiện nhà nước đầu...
Nhà vòm kính ngăn động đất và lốc xoáy Với những mái vòm bằng kính vừa được tạo ra, bạn có thể sống...
5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Khoa học và Công nghệ Tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN, Bộ trưởng Bộ KH&CN...
Khắc phục lỗi không thể download các tập tin trên mạng Nếu bạn gặp hiện tượng khi nhấn vào liên kết để tải về một...