Tháng 10, 2020
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 11/03/2015 14:29 PM (GMT+7)

Tai nạn đường sắt tại Quảng Trị: Ô tô cố vượt bất chấp đèn đỏ

Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Quảng Trị tối 10/3 khiến tài xế tàu hỏa tử vong là do tài xế ô tô cố tình vượt đường sắt dù đã có cảnh báo tự động (đèn đỏ).

Theo thông tin ban đầu, chiếc ô tô chở đất cố tình vượt đường ngang có cảnh báo tự động (đèn đỏ) đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP.HCM lúc 21h40 ngày 10/3 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn đi qua xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Sau cú tông mạnh, lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin, 2 hành khách và tài xế ô tô bị thương.

Tai nạn đường sắt tại Quảng Trị: Ô tô cố vượt bất chấp đèn đỏ - 1

Đầu tàu hỏa nát vụn khiến tài xế tàu hỏa tử vong ngay trên ca bin Ảnh: Quang Tám

Thượng tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết hiện tài xế xe tải (tên Trần Gia Hải, trú đường Phan Bội Châu, TP. Huế, thuộc Doanh nghiệp vận tải Tuyết Liêm - Huế) đang bị thương nặng và cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Do đó cơ quan chức năng chưa thể tiếp cận để điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết đã yêu cầu Bộ GT-VT, UBND tỉnh Quảng Trị và Tổng công ty Đường sắt tập trung cứu hộ để thông đường sắt sau vụ tai nạn đường sắt tối ngày 10/3.

Do xe cẩu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến cứu hộ bị lật, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường đã chỉ đạo Ban quản lý dự án 6 của Bộ GT-VT và các đơn vị thi công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị điều 2 chiếc cần cẩu loại 100 tấn đến hiện trường để khẩn trương làm công tác cứu hộ.

Sáng 11/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin ban đầu về vụ xe ô tô chở đất va vào tàu hỏa tại km 639 + 750, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Theo đó vào lúc 21h40 ngày 10/3, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một xe ô tô chở đất cố tình vượt đường ngang đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP.HCM.

Theo quan sát, khu vực xảy ra tai nạn là đoạn đường ngang dẫn từ QL1A lên nhà máy tinh bột sắn Quảng Trị, tại đây có lắp tín hiệu cảnh báo tàu hỏa.

Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm + 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.

Theo báo cáo sơ bộ tại hiện trường, lái tàu (tên Lê Minh Phú) đã tử vong  ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ô tô bị thương (hiện tại 2 hành khách sau khi được sơ cứu đã xuất viện và quay về ga chờ tàu đi tiếp ). Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động lực lượng cứu hộ đưa hành khách và đoàn xe về Ga Quảng Trị.

Dự kiến trong sáng 11/3 sẽ thông đường và tổ chức chạy tàu bình thường.

Theo Văn Duẩn-Quang Tám (Người lao động)

Tin đọc nhiều

Tranh cãi bài toán lớp 2: Nhân hay chia trước Bài toán lớp 2 thực hiện phép tính "2x3:3=2x1=2" bị cô giáo...
Lạ lùng chợ bóng golf cũ Nhìn thoáng qua, nhiều người ngỡ rằng chợ bán bóng golf là...
Những chi tiết xúc động tại tang lễ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh Dù tuổi đã cao, sức khỏe đã yếu nhưng nguyên Phó Chủ tịch...
Lợn trong thành ngữ và tục ngữ Việt Nam Là vật nuôi thân thuộc, gần gũi, vừa hiền lành, hữu ích, vừa...