Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Hai, ngày 05/11/2018 07:59 AM (GMT+7)

TP.HCM tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật qua Facebook

Người dân có thể truy cập thông tin và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP.HCM qua Fanpage 1022.

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi đến sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện. Theo đó, UBND TP thông báo sẽ tích hợp đường dây nóng của lãnh đạo TP vào hệ thống tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật 1022.

UBND TP cũng đồng ý bổ sung kênh tiếp nhận thông tin qua Fanpage 1022. Việc triển khai được giao cho Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Quá trình điều chỉnh phải đảm bảo không làm thay đổi quy trình phân công xử lý đường dây nóng của lãnh đạo TP.

TP.HCM tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật qua Facebook - 1

Trang fanpage 1022. Ảnh chụp màn hình

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, với phương thức này, người dân có thể sử dụng tài khoản facebook của cá nhân để kết nối với fanpage của hệ thống 1022. Fanpage của hệ thống 1022 cho phép người dân truy cập thông tin và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn TP.

TP.HCM tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật qua Facebook - 2

Cán bộ Sở TTTT báo cáo với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân về Hệ thống 1022

Tổng đài viên sẽ kiểm duỵệt những thông tin phản ánh, lọc những thông tin chính xác, nhập vào hệ thống và xử lý như các kênh tiếp nhận thông tin khác. Sau khi thông tin phản ánh được xử lý, tổng đài viên sẽ cập nhật kết quả lên fanpage của hệ thống 1022 để người dân theo dõi và cập nhật thông tin.

Ngoài thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật, hệ thống sẽ tiếp nhận cả thông tin lĩnh vực môi trường và trật tự đô thị.

UBND TP cũng đồng ý tích hợp dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera của Trung tâm đường hầm vượt sông Sài Gòn và hệ thống camera của các quận, huyện vào hệ thống 1022.

TP.HCM tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật qua Facebook - 3

Như vậy, hệ thống 1022 hiện nay đã có 6 kênh tiếp nhận thông tin: Tổng đài số 1022; Ứng dụng điện thoại “Tổng đài 1022” (trên 2 hệ điều hành Android và iOS); Nhắn tin SMS đến số tổng đài 1022; Truy cập cổng thông tin điện tử www.1022.tphcm.gov.vn; Hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn và Fanpage ở địa chỉ www.facebook.com/1022tphcm.

1022 là hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn TP gồm 6 lĩnh vực:

1. Hạ tầng giao thông: Hệ thống tiếp nhận các sự cố về sụt lún mặt đường; hố tử thần; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông…

2. Cấp và thoát nước: Hệ thống tiếp nhận các trường hợp bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng…

3. Chiếu sáng: Hệ thống tiếp nhận các sự cố về gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng…

4. Cây xanh: Hệ thống tiếp nhận các trường hợp cây bật góc ngã; cành nhánh gãy; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc…

5. Điện lực, viễn thông: Hệ thống tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thôngngã/đổ/nghiêng, sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh…

6. Giao thông công cộng: Phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt…

N.H

Tin đọc nhiều

TP.HCM sáp nhập 15 phường không đạt chuẩn TP.HCM yêu cầu sau khi sáp nhập, thủ tục hành chính phải...
Thủ tướng được tặng chai thủy tinh "Ngày Chủ Nhật xanh" Thủ tướng đánh giá cao ý tưởng sử dụng bình nước thuỷ tinh...
'Ông Đoàn Ngọc Hải 3 lần chấp hành điều động nhưng lại đổi ý' Cơ quan chức năng TP.HCM cho biết việc điều động ông Đoàn...
Tokyo chuẩn bị cho thảm họa hủy diệt trong trận động đất thế kỷ Ngày X - trận động đất lớn tấn công trung tâm Tokyo trong...